Quản lý nhân hộ khẩu thuận tiện hơn nhờ ứng dụng GIS

Gửi bởi edic  |  04 Tháng Bảy 2017 11:27:33 CH  | 

Thông qua nhiệm vụ được UBND Thành phố và trực tiếp là Sở KHCN giao, Trung tâm Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) - gọi tắt là Trung tâm GIS đã hoàn thiện mô hình hỗ trợ quản lý nhân hộ khẩu cấp phường xã bằng ứng dụng GIS.

Với mô hình này thì các nhu cầu thực tế về quản lý nhân hộ khẩu của phường xã trong Thành phố, như tìm kiếm, thống kê, truy lục, cập nhật thông tin cơ bản người dân trên một đơn vị hành chính để phục vụ công tác thống kê dân số, chăm sóc bà mẹ, trẻ em, quản lý nghĩa vụ quân sự, công tác tôn giáo, văn hóa, dân tộc, phối hợp thông tin trong lĩnh vực an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy cũng được quản lý có hiệu quả.

Việc quản lý nhân hộ khẩu, dân cư tại các phường, quận trên địa bàn TP.HCM từ trước kia thường chỉ được thực hiện bằng giấy tờ, sổ sách và điều này sẽ rất bất tiện, mất nhiều thời gian, công sức khi cơ quan chức năng muốn tìm kiếm thông tin của một người dân bất kỳ, nhóm độ tuổi hoặc các dữ liệu liên quan.

Tuy nhiên, từ khi sử dụng phần mềm quản lý dân cư do Trung tâm GIS triển khai, việc quản lý nhân hộ khẩu theo số liệu thực tế còn hỗ trợ công tác quản lý dân tộc, tôn giáo, nắm chắc đối tượng, địa bàn sinh sống, qua đó giúp nâng cao công tác chăm lo cho các đối tượng dân tộc thiểu số, tránh tình trạng bỏ sót những đối tượng cần sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Phần mềm được triển khai trên nền tảng trực tuyến, công nghệ web có giao diện thân thiện trong thao tác, vận hành và dễ sử dụng các thao tác, cập nhật thông tin cần thiết trên máy tính khi có sự thay đổi. 

Vận hành hệ thống phần mềm quản lý dân cư trên nền tảng công nghệ GIS.

--nMinh-- theo pcworld.com.vn